Quan sát bề mặt săm xe : Xem xét toàn bộ bề mặt săm để phát hiện các vết rạn, nứt, phồng, hoặc phồng bị mòn. Nếu có các dấu hiệu này, săm có thể không còn sử dụng tốt.
Kiểm tra tra van săm : Van là nơi dễ bị rò rỉ. Hãy đảm bảo rằng săm không bị nứt, rò rỉ hoặc rời rạc. Van bị hư có thể làm hơi thở dù săm còn tốt.
2. Kiểm tra ứng dụng không có dụng cụ
Căng thẳng săm xe : Sử dụng căng để săm tăng năng suất tiêu chuẩn. Hãy lưu ý áp dụng phù hợp với từng loại xe, thông tin thường được ghi trên bề mặt sản phẩm hoặc theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
Quan sát khả năng chứa hơi : Để săm ở trạng thái sung mãn và quan sát trong vài giờ hoặc qua đêm. Nếu săm bị xì hơi nhanh hoặc không được thực hiện, nó có thể bị hủy hoặc hư hỏng.
3. Kiểm tra bằng nước
ngâm săm vào nước : Tháo săm ra khỏi xe và ngâm vào chậu nước hoặc dùng bọt xà phòng bôi lên bề mặt săm, đặc biệt là xung quanh khu vực van. Nếu bong bóng nổi lên có nghĩa là săm bị hoặc có vết nứt nhỏ.
4. Kiểm tra săm đàn hồi phục
Kiểm tra tốc độ giãn nở : Săm xe điện cần có độ đàn hồi tốt để chống lại các hoạt động từ bề mặt đường. Nếu săm giòn, cứng hoặc không còn co giãn tốt thì đã đến lúc thay mới.
5. Kiểm tra tuổi thọ săm
Xem ngày sản xuất và hạn sử dụng : Một số lượng ngày sản xuất và hạn sử dụng được ghi trên bề mặt. Nếu săm đã quá hạn sử dụng thì nên thay đổi mới dù nó có vẻ tốt.
6. Thử nghiệm trong điều kiện thực tế
Kiểm tra khi đi xe : Nếu bạn cảm thấy xe chạy không ái tình, bị lắc lư bất ngờ, hoặc có tiếng động lạ, săm có thể đã hư hỏng và cần kiểm tra kỹ năng hơn.
7. Kiểm tra định kỳ
Kiểm tra định kỳ hàng tháng : Để đảm bảo an toàn, hãy kiểm tra săm xe định kỳ, đặc biệt trước khi chuyển đường dài hoặc ví nặng.