IC Humi S21 Speed Ultra là bộ điều khiển thông minh dành cho xe điện, giúp tối ưu hóa hiệu suất, kích hoạt vượt ngưỡng công xuất động cơ, tăng độ bền và đảm bảo vận hành an toàn với nhiều tính năng nâng cao mới nhất. Hướng dẫn này sẽ cung cấp chi tiết từng bước từ lắp đặt, cấu hình đến tối ưu vận hành, giúp chủ cửa hàng, thợ sửa chữa và khách hàng cá nhân khai thác tối đa tiềm năng của sản phẩm.
Trước khi lắp đặt IC, cần xác định quy chuẩn đầu rắc của xe để chọn bộ dây phù hợp quan 2 bước đơn giản:
Sơ đồ nhận diện rắc cắm IC Humi S21 Speed Ultra.
💡 Lưu ý: Ở Việt Nam 90% xe điện sử dụng chuẩn M1 và M2, trong đó hơn 60% dùng chuẩn M1 (Như: Yadea, Vinfast, Tailg, JVCeco, DK Bike, DIBAO, Osakar...). Khoảng 10% xe còn lại sử dụng chuẩn M3 và M4.
🔌 IC Humi S21 Speed Ultra thiết kế theo chuẩn M1 và đi kèm bộ dây chuyển đổi sang M2, M3, M4, giúp lắp đặt dễ dàng, chỉ cần cắm giắc là chạy, không cần đấu nối.
💡 Lưu ý: IC thiết kế Plug & Play, không cần đấu nối phức tạp, giúp tiết kiệm thời gian lắp đặt.
Kết nối với bộ điều khiển xe điện.
3.2: Bắt đầu Thiết lập - Tuning Động Cơ:
Bấm vào Giọng nói, tiếp tục ấn Học gỡ lỗi, tiếp tục chọn "Điện áp..." (Tương ứng với số bình của xe x12V, ví dụ xe 5 bình thì chọn 60V), sau đó để nó tự chạy (nếu thấy bánh xe quay ngược thì ấn vào xác nhận chuyển đổi rồi chờ vạch cam chạy hết 10S), sau dó ấn vào Bắt đầu phát.
Các bước thiết lập điều tốc xe điện.
Cấu hình phanh, tốc độ, công tắc lùi: Tiếp theo, cấu hình các công tắc phanh, tốc độ và lùi theo trình tự dưới đây để bộ điều khiển nhận diện đúng chức năng:
1- Phanh: Bóp và giữ tay phanh trong khoảng 2 giây rồi thả ra để thiết lập công tắc phanh.
2- Học tập ấn 3 nút tốc độ: Nếu xe chỉ có nhanh và chậm thì gạt qua gạt lại 3 lần (Nếu xe có 3 chế độ tốc độ, chọn "Bỏ qua" bước này.)
3- Tốc độ (công tắc 3 vị trí): Trường hợp xe sử dụng công tắc 3 tốc độ, gạt qua lại 3 lần giữa vị trí Chậm và Trung bình (chưa gạt tới nấc nhanh)
4- Tốc độ ( (công tắc 3 vị trí): gạt qua lại 3 lần công tắc trung bình và nhanh 3 lần liên tiếp.
5- Công tắc lùi: Nhấn công tắc lùi 3 lần liên tiếp để thiết lập chức năng lùi.
6- Thiết lập nút P: nhấn nút "Bỏ qua". Quay lại trang đầu của ứng dụng và bật nút "P" (Parking) để kích hoạt chế độ này.
Xác nhận giao thức LCD và hoàn tất: ở màn hình LCD trên ứng dụng. Chọn chế độ "Bình thường" (Normal). Đây là giao thức phù hợp với hầu hết các loại màn hình. (Nếu màn hình không hiển thị đúng, bạn chọn giao thức khác trong 50 giao thức bên trong, có thể kích hoạt cả những chức năng ẩn có sẵn trên đồng hồ nếu có hỗ trợ). Bật nấc S để xe chỉ đi nhanh 1 nấc nếu muốn, chọn "Nguồn nấc 1 đến 10" tương ứng với tốc độ tự chậm tới nhanh tối đa.
Lỗi | Nguyên Nhân | Cách Khắc Phục |
---|---|---|
Xe không khởi động | Giắc cắm chưa đúng, nguồn điện yếu | Kiểm tra kết nối, đo điện áp ắc quy |
Xe chạy chậm bất thường | Đang bị khóa tốc độ hoặc chết hall | Kiểm tra cài đặt trong ứng dụng |
Xe bị giật khi tăng tốc | Kết nối động cơ chưa tối ưu | Chạy lại chế độ tự học |
Ứng dụng không kết nối | Bluetooth tắt, hoặc kết nối ngoài app | Kiểm tra lại cài đặt điện thoại |
📞 Liên hệ hỗ trợ: Nếu gặp bất kỳ vấn đề gì, vui lòng gọi hotline hoặc tham gia nhóm Zalo hỗ trợ kỹ thuật để được hướng dẫn chi tiết hơn!
HUMI VIỆT NAM
Hotline : 0965 14 9999
Địa chỉ : 54LK3 - Tân Tây Đô - Hoài Đức - Hà Nội
Kênh Youtube: Dạy Nghề Sửa Chữa Xe Điện Humi
© 2005-2024 Humi.vn Theme